Thói quen xấu khiến bắp chân bị to

Thoi Quen Xau Khien Bap Chan Bi To Zkwvu 1597999633

Thói quen xấu khiến bắp chân bị to

Sở hữu bắp chân thon gọn luôn là ước muốn của chị em để có thể tự tin diện những đôi giày cao gót quyến rũ. Tuy nhiên, có những bạn bắp chân bị to nhưng không biết được rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ những thói quen tưởng chừng vô hại hàng ngày.

Thói quen xấu khiến bắp chân bị to 1

Bắp chân to khiến bạn gái không tự tin khi diện giày cao gót.

1. Lười vận động

Lối sống ít vận động là nguyên nhân chủ yếu gây tích lũy mỡ tại nhiều bộ phận trên cơ thể, nhất là vùng chân. Không chỉ dẫn đến tình trạng bắp chân bị to, lười vận động trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì gây tác động xấu đến sức khỏe. Do đó, nếu bạn đang có một cuộc sống thụ động thì hãy thay đổi và vận động nhiều hơn. Thay vì ngồi một chỗ hàng giờ liền, hãy đứng lên vận động sau khoảng 30 – 45 phút làm việc.

Thói quen xấu khiến bắp chân bị to 2

Lười vận động là một trong những nguyên nhân khiến bắp chân ngày càng to ra.

2. Thói quen ngồi

Có thể bạn không biết nhưng ngay cả thói quen ngồi cũng có tác động khiến bắp chân bị phình to ra. Ngồi khoanh chân ngăn cản quá trình tuần hoàn máu và hệ bạch bạch huyết khiến chất béo tích tụ qua thời gian, từ đó dẫn đến phần đùi và bắp chân phát phì. Không nên ngồi khoanh chân trên ghế trong thời gian dài mà hãy liên tục đổi tư thế. Sau một lúc, bạn có thể duỗi thẳng chân và mát xa để máu tuần hoàn và giảm tích tụ mỡ.

Thói quen xấu khiến bắp chân bị to 3

Thói quen ngồi tác động đến kích thước bắp chân.

Ngồi vắt chéo chân là thói quen của chị em có thể dẫn đến tình trạng bắp chân to. Tương tự như ngồi khoanh chân, ngồi vắt chân gây cản trở quá trình lưu thông máu dẫn đến mỡ tích tụ qua thời gian dài. Thay vì vắt chéo chân, bạn có thể lựa chọn ngồi thẳng khép chân để giảm bớt tình trạng sưng phù, tích tụ mỡ.

3. Thói quen đi đứng

Việc đi đứng cũng ảnh hưởng đến quá trình tích tụ mỡ ở bắp chăn. Những ai có thói quen đi bằng gót chân với phần gót chân chạm đất trước mũi chân dẫn đến trọng tâm cơ thể dồn quá nhiều vào bắp chân. Về lâu dài, bắp chân trở nên to hơn, tích mỡ nhiều hơn và kém thẩm mỹ hơn. Do đó, nếu đang đi bằng gót chân thì bạn nên chuyển sang đi bằng mũi chân và đảm bảo ngón chân chạm đất đầu tiên để có phần bắp chân thon gọn hơn.

4. Tập luyện sai cách

Luyện tập thể thao là cách hiệu quả không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp các bạn gái có được hình thể như mong muốn. Tuy nhiên, nếu tập sai cách, bạn không chỉ đối mặt với nguy cơ chấn thương mà còn có thể bị phản tác dụng.

Thói quen xấu khiến bắp chân bị to 4

Tập luyện sai cách có thể dẫn đến tình trạng bắp chân to.

Nhiều bạn tập luyện để giúp bắp chân nhỏ hơn, nhưng nếu tập sai cách thì chỉ khiến tình trạng thêm tồi tệ. Bên cạnh việc tập những bài làm bắp chân to, tập luyện một thời gian rồi bỏ dở cũng là nguyên nhân khiến bắp chân có những thay đổi bất thường. Nhiều bạn muốn nhanh chóng thấy kết quả nên đốt cháy giai đoạn và tập luyện với cường độ cao khiến bắp chân phình to nhanh chóng.Bạn cần đảm bảo bản thân tập đúng kỹ thuật và hạn chế tập quá sức để bắp chân không phình quá to.

5. Chế độ ăn không lành mạnh

Bên cạnh các thói quen xấu, một chế độ ăn thiếu cân bằng và không lành mạnh là nguyên nhân chính khiến bắp chân phình to nhanh chóng. Quá buông thả bản thân và thường xuyên ăn những món ngọt nhiều đường, món ăn nhiều dầu mỡ và đồ ăn vặt sẽ gây tích tụ mỡ toàn thân gây thừa cân và cũng làm bắp chân phình to ra. Bắp đùi, bắp chân to ra là hệ quả của việc ăn uống không kiểm soát dẫn đến thừa cân, béo phì. Bên cạnh sự thay đổi về hình thể, thừa cân có thể dẫn đến nhiều căn bệnh khác như bệnh tim mạch và bệnh về khớp.

Vì thế, bước đầu tiên để giúp lấy lại vóc dáng là xem xét lại chế độ dinh dưỡng và có sự điều chỉnh hợp lý. Bạn nên hạn chế đồ ăn giàu chất béo và năng lượng, đồng thời bổ sung thêm rau củ, trái cây tươi để tránh tình trạng bắp chân phình to.

Ngoài yếu tố di truyền, bắp chân to có thể xuất phát từ những thói quen xấu hàng ngày mà bạn không chú ý đến. Bằng cách thay đổi thói quen đi đứng, ăn uống và thực hiện những bài tập thon gọn bắp chân, bạn sẽ lấy lại được bắp chân nhỏ gọn như mong muốn.

Uyên

Nguồn tham khảo: Dân Trí

Lưu ý:
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x