Bí quyết dưỡng da ẩm mượt, không khô, kích ứng bất chấp trời chuyển lạnh

Bi Quyet Duong Da Am Muot Khong Kho Kich Ung Bat Chap Troi Chuyen Lanh Nrnhu 1601528837

Bí quyết dưỡng da ẩm mượt, không khô, kích ứng bất chấp trời chuyển lạnh

Da dẻ của chúng ta cũng có những sự thay đổi ít nhiều khi giao mùa. Nhất là khi thời tiết chuyển lạnh thì một số làn da nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng và khô hơn. Vì vậy, để duy trì làn da đẹp suốt năm, bạn cần thay đổi liệu trình dưỡng da phù hợp với thời tiết. Học hỏi những bí quyết dưỡng da mùa lạnh từ các chuyên gia da liễu đầu ngành để hạn chế tình trạng da khô, kích ứng và chàm nhé.

Chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu đậm đặc hơn

Hãy nói lời chào tạm biệt với những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không chứa dầu của mùa hè. Theo Tiến sĩ Bác sĩ da liễu Shari Marchbein tại New York khuyến cáo, vào mùa thời tiết chuyển lạnh, bạn nên đổi sang loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đậm đặc hơn với thành phần chứa Ceramide – một loại axit béo lành mạnh giúp duy trì độ ẩm và lượng dầu tự nhiên trên da.

Bí quyết dưỡng da ẩm mượt, không khô, kích ứng bất chấp trời chuyển lạnh 1Chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu đậm đặc hơn vào mùa lạnh.

Giảm tẩy tế bào chết

Vào mùa lạnh, nếu bạn tẩy da chết nhiều lần hoặc dùng thường xuyên sản phẩm chứa thành phần retinoids hay glycolic acid sẽ khiến da bị bào mòn nhanh chóng, dễ gây kích ứng và khô da. Thay vào đó, bạn nên sử dụng mặt nạ mỗi tuần 1 lần hoặc bổ sung dưỡng chất có khả năng cấp ẩm cho da càng nhiều càng tốt để bảo vệ da trước cái lạnh đang ùa về.

Bí quyết dưỡng da ẩm mượt, không khô, kích ứng bất chấp trời chuyển lạnh 2Giảm tần suất tẩy tế bào chế cho da vào mùa lạnh.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Chúng ta thường đầu tư nhiều tiền vào các sản phẩm dưỡng da nhưng để làn da có một môi trường sống khỏe thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm. Đây là giải pháp giúp bảo vệ da và sức khỏe hệ hô hấp của gia đình bạn. Máy tạo ẩm không chỉ bù đắp độ ẩm mất đi do nhiệt độ xuống thấp mà còn phù hợp vào những ngày mở điều hòa liên tục vào mùa hè khiến độ ẩm trong phòng giảm.

Khi độ ẩm trong phòng đủ sẽ giúp tăng độ ẩm cho da, hạn chế những loại virus trong không khí xâm nhập đường hô hấp. Đây cũng chính là lý do các chuyên gia y tế luôn khuyên rằng bạn nên để nhà cửa thông thoáng vào mùa dịch.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn máy phun sương cá nhân hoặc máy có công suất lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

Bí quyết dưỡng da ẩm mượt, không khô, kích ứng bất chấp trời chuyển lạnh 3Tạo độ ẩm không khí giúp da thêm ẩm mượt.

Không quên dưỡng ẩm da tay và cơ thể

Đừng chỉ chú ý đến sự thay đổi trên gương mặt của bạn mà hãy để tâm nhiều hơn đến da vùng cổ và da tay bạn nhé. Vì 2 vùng cơ thể này chính là nơi tố cáo dấu hiệu lão hóa cơ thể rõ ràng nhất. Khi trời chuyển lạnh, da tay cũng có dấu hiệu bong tróc, nứt nẻ. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 bạn thường xuyên phải rửa tay và sử dụng dung dịch sát khuẩn, điều này càng khiến da khô ráp, sần sùi hơn. Vì vậy, sau mỗi lần rửa tay, bạn nên bổ sung độ ẩm cho da tay bằng các loại kem dưỡng da tay phù hợp.

Bí quyết dưỡng da ẩm mượt, không khô, kích ứng bất chấp trời chuyển lạnh 4Dưỡng ẩm da tay và cơ thể.

Hãy thực hiện việc tương tự với cả cơ thể của mình. Vì khi thời tiết khô hanh, dù vùng da cơ thể có mạnh mẽ đến đâu cũng cảm thấy yếu ớt, dễ bị kích ứng, ngứa ngáy do da khô. Những loại kem dưỡng ẩm toàn thân sẽ giúp da luôn mượt mà dù trong điều kiện thời tiết nào.

“Việc dưỡng ẩm đầy đủ sẽ củng cố hàng rào bảo vệ da, để duy trì độ ẩm cho da. Từ đó, da bạn sẽ được dưỡng ẩm từ sâu trong biểu bì đến bề mặt” – Tiến sĩ Joshua Zeichner tại Bệnh viện Mount Sinai; New York chia sẻ.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý:
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *