Những biện pháp hỗ trợ giảm cân bạn nên làm trước khi đi ngủ

Những biện pháp hỗ trợ giảm cân bạn nên làm trước khi đi ngủ

Để giảm cân hiệu quả và có một vóc dáng lý tưởng cần sự nhẫn nại, kiên trì. Đối với quá trình này nếu nóng vội ắt sẽ không thành công. Người ta nói “giục tốc bất đạt”, giảm cân quá nhanh sẽ còn gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để kiểm soát và điều chỉnh được trọng lượng cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống và tập luyện, nghỉ ngơi cũng phải thật khoa học và hợp lý.

Buổi tối là thời điểm rất quan trọng và nhạy cảm đối với những người đang thực hiện chế độ giảm cân. Việc ăn uống, tập luyện nghỉ ngơi lúc này đóng một vai trò rất lớn quyết định bạn có thể giảm cân thành công hay không. Do đó, vào buổi tối bạn được khuyên nên thực hiện một số biện pháp hỗ trợ giảm cân để đạt được hiệu quả cao nhất, trong thời gian sớm nhất.

1. Thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện

Những biện pháp hỗ trợ giảm cân bạn nên làm trước khi đi ngủTốt nhất nên áp dụng các bài tập này vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn trưa

Sau khi tập thể dục cho dù là những bài tập giảm cân thì các hormone stress như cortisol và adrenaline vẫn ở trong trạng thái tương đối cao. Các nghiên cứu cho thấy, khi cơ thể ở trong tình trạng này thì giấc ngủ sâu sẽ khó đến hơn thậm chí chúng có thể làm cho bạn thức giấc giữa đêm. Vì chúng có một tác dụng phụ là tạo ra sự hưng phấn cho cơ thể.

Chình vì vậy để có thể ngủ ngon bạn nên điều chỉnh là thời gian tập thể dục. Hạn chế việc vận động quá nhiều vào buổi tối. Tốt nhất nên áp dụng các bài tập này vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn trưa sẽ có lợi cho cơ thể và cân nặng hơn.

2. Đi ngủ sớm

Những biện pháp hỗ trợ giảm cân bạn nên làm trước khi đi ngủThức khuya gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe

Nhiều người nghĩ rằng đi ngủ càng nhiều, cân nặng sẽ càng tăng. Vì thế mà họ rút ngắn thời gian ngủ của mình lại bằng cách thức khuya. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn tuyệt đối không nên thức khuya vì điều này gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Tất cả các hoạt động của cơ thể ban đêm đều mang tính chất phục hồi và tái tạo. Đây cũng là thời gian cơ thể nghỉ ngơi và lấy lại sự cân bằng. Nếu bạn thức quá muộn hệ thống sức khỏe sẽ không được hoạt động bình thường và ảnh hưởng đến là da của bạn nữa.

Đối với những người gặp vấn đề về cân nặng thì biện pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả chính là đi ngủ sớm. Nó giúp bạn ngăn cản các cơn đói và những bữa ăn đêm – nguyên nhân chính của việc tăng cân.

Thời gian từ 10h tối cho đến 2h sáng là thời gian quan trọng nhất, bạn nên ngủ thật sâu giấc trong khoảng này. Nếu thấy khó ngủ hãy tắt toàn bộ những thiết bị điện tử, và để ánh đèn ngủ sáng vừa phải.

3. Biện pháp hỗ trợ giảm cân là ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Ăn đêm là không tốt, ăn rồi đi ngủ luôn chắc chắn cũng không tốt nhưng nó phụ thuộc vào những gì bạn ăn.

Những biện pháp hỗ trợ giảm cân bạn nên làm trước khi đi ngủTrước khi đi ngủ bạn nên ăn một chút để bổ sung năng lượng

Trước khi đi ngủ bạn vẫn nên ăn một chút đồ ăn nhẹ dễ tiêu hóa, để bổ sung năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ các hoạt động về đêm. Tuy nhiên những món giàu protein như thịt hay cá thì nên hạn chế. Chúng không tốt cho tiêu hóa. Ăn một bữa nhẹ trước khi đi ngủ khoảng 30p là hợp lý nhất, nó giúp bạn không bị đói cả đêm và sáng hôm sau không ăn quá nhiều nữa.

Nhiều nghiên cứu đã chứng mình mối quan hệ mật thiết giữa giấc ngủ và cân nặng của cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã chỉ ra rằng một giấc ngủ sâu và ngon có lợi và hỗ trợ rất nhiều để giảm cân. Do đó hãy tuân thủ theo những gợi ý bên trên để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Lưu ý:
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *