Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không?

Bi Say Thai Thu Que Co Len 2 Vach Khong Uwblk 1565966129

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không?

Việc sảy thai thử que thử thai vẫn lên 2 vạch là hiện tượng hết sức bình thường và các chị em không cần quá lo lắng.

1. Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không?

Phần lớn, 80% các ca sảy thai xảy ra trước khi thai phát triển được 12 tuần. Sau khi sảy thai, các chị em mà tiến hành thực hiện các xét nghiệm thử thai thì vẫn có thể cho kết quả dương tính. Bởi nội tiết tố hCG (human chorionic gonadotropin, có trong máu và nước tiểu thai nhi vẫn còn trong máu và nước tiểu của người mẹ. Tuy thai đã ra khỏi cơ thể người mẹ, nhưng hCG chưa đào thải ngay mà giảm từ từ, khoảng 4-6 tuần mới trở về như người không có thai.

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? Có một số trường hợp sau sảy thai hơn 6 tuần cũng vẫn thấy 2 vạch khi dùng que thử thai, mặc dù kết quả siêu âm là không có thai. Những trường hợp này có thể đã bị rối loạn nội tiết tố cơ thể dẫn đến việc dương tính ở những người không có thai. Lúc này các chị em nên đi thăm khám sức khỏe phụ khoa, siêu âm sức khỏe sinh sản để có được sự tư vấn kỹ hơn và thực hiện đúng những chỉ định của bác sĩ. 

Bên cạnh đó, sau khi sảy thai, cơ thể người phụ nữ sẽ rất yếu, vì thế các chị em cần nghỉ ngơi thật nhiều, giữ gìn sức khỏe, tránh căng thẳng và cũng nên uống bổ sung viên sắt… để có thể hồi phục nhanh chóng.

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không?Có một số trường hợp sau sảy thai hơn 6 tuần cũng vẫn thấy 2 vạch khi dùng que thử

Tuy nhiên, nếu sau khi sảy thai mà các chị em không kiêng cữ, vẫn quan hệ tình dục bình thường và không sử dụng biện pháp an toàn thì rất có thể đã có thai lại. Bởi sau sảy thai, chỉ cần khoảng thời gian 2 tuần buồng trứng đã bắt đầu có trứng rụng, quá trình thụ thai có thể diễn ra bình thường. Chính vì vậy, các chị em hãy đi siêu âm để có kết quả chính xác nhất.

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? Việc có thai sớm sau khi sảy thai sẽ rất nguy hiểm cho mẹ bầu, bởi tình trạng sức khỏe chưa kịp phục hồi và tâm lý chưa sẵn sàng cho lần mang thai tiếp theo. Khi sức khỏe của mẹ không đảm bảo sẽ dễ dẫn đến tình trạng thai nhi bị thiếu máu. Đồng thời, cơ thể mẹ bầu dễ bị suy nhược và sự phát triển của thai nhi không đảm bảo được an toàn.

2. Nguyên nhân hình ảnh que thử thai lên 2 vạch nhưng không có thai

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? Sau đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng ảnh que thử thai 2 vạch mà không có thai, siêu âm không thấy phôi hoặc tim thai:

  • Thai trứng

Thai trứng hay còn gọi là chửa trứng, xảy ra do bất thường của gai nhau thai, tạo thành các túi chứa dịch dính vào nhau giống như chùm nho, chiếm phần lớn buồng tử cung. Trứng có thể phát triển thành một khối không có phôi thai hoặc có phôi thai bất thường. Mặc dù mức độ hCG tăng rất cao và que thử thai 2 vạch nhưng sẽ không thấy tim thai. Thai trứng là nguyên nhân gây băng huyết, nếu trứng ăn sâu vào cơ tử cung có thể làm thủng lớp cơ, gây chảy máu ổ bụng. Thai trứng còn có thể biến chứng thành ung thư.

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? Nếu có tình trạng ra máu âm đạo kéo dài và đau quặn bụng sau khi que thử thai 2 vạch, bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để tìm nguyên nhân.

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? 1Việc có thai sớm sau khi sảy thai sẽ rất nguy hiểm cho mẹ bầu

  • Sảy thai sớm hoặc thai ngoài tử cung

Thai lưu thử que có lên 2 vạch không? Sảy thai sớm là một hiện tượng khá phổ biến, chiếm đến 50-75% các ca sảy thai, thường nhất là trong khoảng 13 tuần đầu tiên. Nhiều phụ nữ thậm chí không biết mình đã có thai cho đến khi bị sảy thai. Hormone hCG được sản xuất ngay khi trứng đã được thụ tinh rồi cấy ghép vào thành tử cung. Lúc này, trứng sẽ phát triển thành phôi. 

Nếu thử thai lúc này, sẽ có kết quả dương tính (hình que thử thai hai vạch). Sau đó, có một bất thường nào đó trong nhiễm sắc thể của phôi khiến cho phôi không thể phát triển bình thường và nó sẽ dần chết đi, kết quả là không còn mang thai nữa. 

Thai ngoài tử cung là hiện tượng trứng được thụ tinh nhưng không di chuyển vào trong tử cung mà phát triển bên ngoài, thường gặp nhất là ở vòi trứng. Lượng hCG  tăng cao khiến que thử thai cho kết quả giả rằng đang mang thai nhưng thật ra là không. Nếu không kịp thời phát hiện và xử lý, phụ nữ mang thai ngoài tử cung thường đối mặt với nguy cơ bị băng huyết, rong huyết, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

  • Thời gian kiểm tra quá lâu

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? Nếu bạn để nước tiểu quá lâu trên que thử thai, nó có thể bốc hơi và làm que thử thai 2 vạch nhưng thực chất chỉ có 1 vạch mà thôi. Cho nên bạn cần phải tuân thủ quy tắc thời gian để có kết quả chính xác.

  • Que thử thai kém chất lượng

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? Đây là một trong những lý do phổ biến gây ra kết quả hình que thử thai 2 vạch mà không có thai. Trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện nhiều thương hiệu que thử thai giả hay chất lượng kém. Nếu bạn mua nhầm các loại que thử thai này thì kết quả thử thai không thể tin tưởng, xuất hiện hình ảnh que thử thai 2 vạch giả. Ngoài ra, trước khi sử dụng que thử thai bạn cần kiểm tra hạn sử dụng của que thử thai xem còn dùng được hay không, mỗi bịch chỉ có 1 que nên bạn cần làm đúng theo hướng dẫn từng bước cũng như thời gian thử que.

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? 2Kinh nguyệt không đều cũng là một trong những nguyên nhân cần nghĩ đến khiến que thử thai xuất hiện vạch thứ 2

  • Sử dụng thuốc

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? Nếu như bạn đang uống một loại thuốc để kích thích có thai hoặc thụ tinh ống nghiệm thì rất có thể cơ thể sẽ có hormone hCG và dẫn đến kết quả dương tính giả. Một số loại thuốc cũng có khả năng kích hoạt cơ thể sản sinh hCG.

Mặt khác, kinh nguyệt không đều cũng là một trong những nguyên nhân cần nghĩ đến khiến que thử thai xuất hiện vạch thứ 2 (có thể nhạt màu hơn). Bạn lo lắng, tâm lí bất thường hoặc stress làm nồng độ hormone tăng cao và cho ra kết quả sai.

3. Sau sảy thai bao lâu thì nên có thai lại?

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không và việc có thai trở lại sau khi sảy thai sẽ nó phụ thuộc vào ý muốn của 2 vợ chồng, cơ địa và sức khỏe của người phụ nữ. Nhưng theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa thì sau khi sảy thai từ 3-6 tháng mới nên có thai lại để đảm bảo sức khỏe người mẹ hồi phục.

Nhưng trong trường hợp có thai ngoài ý muốn khi vừa sảy thai, để đảm bảo an toàn thì mẹ bầu nên chăm chút cho cơ thể nhiều hơn bằng cách ăn uống và cùng với đó nên thường xuyên thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ. 

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần tránh lao động nặng, hoặc tiếp xúc với các chất độc hại, vệ sinh cá nhân và vệ sinh giao hợp sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn âm đạo, tử cung. Bởi đây cũng là nguyên nhân gây sảy thai.

Bị sảy thai thử que có lên 2 vạch không? Các bà bầu cần giữ cho mình một tâm lý thật thoải mái, nhẹ nhàng, như vậy mới thuận lợi cho sự phát triển của thai nhi ở lần mang thai tiếp và đặc biệt sẽ hạn chế tốt nhất khả năng sảy thai liên tiếp.

Thu Hà

Lưu ý:
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *